Search
Close this search box.

Toyota ญี่ปุ่น เปิดตัว All NEW SIENTA รุ่นที่ 3 เบนซิน 1.5 ลิตร Dynamic – Hybrid  MINI MPV 7 ที่นั่ง

🚍🚍 Toyota ญี่ปุ่น เปิดตัว All NEW SIENTA รุ่นที่ 3 อย่างเป็นทางการ เครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร Dynamic Force และ Hybrid ประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่ MINI MPV 7 ที่นั่ง เคาะราคาจำหน่าย 1,950,000 - 3,108,000 เยน หรือประมาณ 📌📌 510,000 - 820,000 บาท

🚙🚙 Toyota Motor Corporation ได้ฤกษ์เปิดตัว All NEW Toyota SIENTA รุ่นที่ 3 อย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น โดยจะถูกสร้างบนพื้นฐานตัวถัง TNGA (GA-B) platform ประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่ MINI MPV 7 ที่นั่ง เบนซิน 1.5 Hybrid Dynamic Force เคาะราคาจำหน่าย 1,950,000 - 3,108,000 เยน หรือประมาณ 📌📌 510,000 - 820,000 บาท
โตโยต้า เซียนต้า ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม TNGA (GA-B) มีให้เลือกทั้งห้องโดยสารแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง และ 3 แถว 7 ที่นั่ง มาพร้อมดีไซน์การออกแบบที่เรียกว่า “Shikakumaru” ที่รวมเอาเส้นสายรูปทรงสี่เหลี่ยมและวงกลมเข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ตัวรถดูกะทัดรัดและมีความคล่องตัว เสริมด้วยกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความโปร่งภายในห้องโดยสาร มีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 7 สี ทั้งแบบโมโนโทนและทูโทน

🔥🔥ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ Series Parallel Hybrid ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ Dynamic Force ขนาด 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยเพียง 28.8 กม./ลิตร ภายใต้มาตรฐานการทดสอบ WLTC รวมถึงสามารถเลือกติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four ได้ และเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ Direct-Shift CVT แบบ Sport Sequential Shiftmatic ล็อกอัตราทดได้ 10 สปีด ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 18.3 กม./ลิตร บนมาตรฐานการทดสอบ WLTC เช่นเดียวกัน เกรดรุ่นย่อย คือ X / G / Z โดยมีให้เลือกทั้ง 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง รวมไปถึงรุ่น Welcab สำหรับผู้ทุพพลภาพ

🚍🚍 1.5 Dynamic Force x Hybrid
ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบแถวเรียง รหัส M15A-FXE ขนาด 1.5 ลิตร 1,490 ซีซี. Dynamic Force VVT-iE / VVT-i กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 80.5 x 97.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 120 นิวตันเมตร ที่ 3,800 – 4,800 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor พละกำลัง 80 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร และ มอเตอร์ 3 แรงม้า 44 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Nickel Metal-Hydride (Ni-MH)
เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 116 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four 4WD ทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสูงสุด 28.8 km/l (WLTC Cycle)

🚙🚙 เบนซิน 1.5 Dynamic Force
เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบแถวเรียง รหัส M15A-FKS ขนาด 1.5 ลิตร 1,490 ซีซี. Dynamic Force VVT-iE / VVT-i กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 80.5 x 97.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 พละกำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ที่ 4,800 - 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT ล็อคโปรแกรมอัตราทดเกียร์ 10 จังหวะ มีให้เลือกเฉพาะขับเคลื่อน 2 ล้อ ทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสูงสุด 18.3 km/l (WLTC Cycle)

🔴🔴 มิติตัวถัง ขนาดของ SIENTA ใหม่ ยาว 4,260 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,695 - 1,715 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase 2,750 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance 140 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม 4,235 x 1,695 x 1,695 มม. / ฐานล้อ 2,750 มม. พบว่า SIENTA รุ่นใหม่ ยาวขึ้น 25 มิลลิเมตร กว้าง-สูง เท่าเดิม และ ระยะฐานล้อเท่าเดิม
ภายในห้องโดยสารเน้นที่เก็บของ ช่องวางแก้วน้ำ ในตำแหน่งต่างๆเพิ่มมากขึ้น เบาะนั่งคู่หน้าในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเป็นแบบแยก พร้อมช่องทางเดินตรงกลางเหมือนเช่นเคย (ตรงนี้จะต่างกับเวอร์ชั่นอินโดฯ และ ไทย ที่เป็นตำแหน่งของคันเกียร์) พร้อมระบบกุญแจ Keyless Entry / ปุ่มสตาร์ท Push Start Button และ คันเกียร์แบบไฟฟ้า Electronic Shifter

🔴🔴 จุดเด่นของ SIENTA ยังคงเอกลักษณ์ไว้เช่นเคย คือ ประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่ 2 บาน ซ้าย-ขวา ที่เปิดได้กว้างกว่าเดิม 60 มิลลิเมตร ทำให้เปิดกว้างได้มากถึง 1,200 มิลลิเมตร (1.2 เมตร) พร้อมพื้นห้องโดยสารแบบเรียบ Flat Floor พร้อมระบบเตะเปิด-ปิด ประตูสไลด์โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Sliding Doors หน้า โดยโตโยต้าระบุว่าพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายยังถูกออกแบบให้มีความสูงเพิ่มขึ้นอีก 20 มิลลิเมตร และประตูบานหลังที่สามารถยกสูงขึ้นอีก 15 มิลลิเมตร เพื่อให้การขนสัมภาระเข้า-ออกทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
เบาะนั่งมีให้เลือกทั้งแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง พร้อมช่องเก็บสัมภาระใต้พื้นรถ และ แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมช่องชาร์จไฟเสียบปลั๊กไฟบ้าน AC100V / 1,500 watts, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบปรับสมดุลอากาศ Nanoe-X พร้อมทั้งเพิ่มความสูงเพดานขึ้นอีก 20 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และเพิ่มระยะห่างระหว่างเบาะนั่งแถวที่ 1 และแถวที่ 2 ขึ้นอีก 80 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 โดยเวอร์ชันญี่ปุ่นยังมาพร้อมกับช่องแอร์เหนือเพดาน ที่ดึงเอาความเย็นด้านหน้ามาหมุนเวียนให้กับห้องโดยสารตอนหลัง และติดตั้งม่านบังแดดบนประตูสไลด์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาให้ด้วย

🔴🔴 ทุกรุ่นย่อยถูกติดตั้งระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย โดยมีการปรับปรุงระบบป้องกันการชน Pre-Collision Safety System ให้สามารถตรวจจับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ (ในเวลากลางวัน), คนเดินถนน และผู้ใช้จักรยานยนต์ได้ดียิ่งขึ้น และระบบ Proactive Driving Assist ช่วยป้องกันการเข้าใกล้คนเดินถนน, ผู้ใช้จักรยาน และรถที่จอดอยู่ข้างทางมากเกินไป

▶️▶️ SIENTA ใหม่ ติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ และ ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด
- ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM
- ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA
- ระบบความปลอดภัยก่อนการชน และ เบรกอัตโนมัติ Pre-Collision System
- ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Warning พร้อมดึงพวงมาลัยกลับ
- ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว Front Departure Alert
- ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดวิธี Pedal Misoperation Control
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ AHB
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Adaptive Cruise Control All-Speed with Stop & Go
- ระบบช่วยจอดแบบอัตโนมัติ Advanced Park
- กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

🔴🔴 All NEW SIENTA มีสีตัวถังภายนอก ให้เลือก 7 สี รวม 2 สีใหม่ ที่มีครั้งแรกของรุ่นนี้
- สีเทาเขียว Urban Khaki (NEW)
- สีแดง Vivid Scarlet Metallic (NEW)
- สีขาว White Pearl Crystal Shine
- สีเทา Dark Grey
- สีดำ Black Mica
- สีเบจ Beige
- สีน้ำเงิน Grayish Blue
นอกจากนี้ยังมีทางเลือก หลังคาทูโทน สีเทา Dark Grey ให้เลือกอีกด้วย ในตัวถังสีส้ม / สีน้ำเงิน

🔴🔴 All NEW SIENTA ในตลาดญี่ปุ่นมีให้เลือกทั้งหมด 3 เกรด โดยทุกเกรดสามารถเลือกได้ทั้งรุ่น 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง เคาะราคาจำหน่ายระหว่าง อยู่ที่ 1,950,000 - 3,108,000 เยน หรือ ประมาณ 📌📌 510,000 - 820,000 บาท 📌📌 (ยังไม่รวมภาษีของประเทศไทย) คงต้องรอดูกันว่า อินโดนีเซีย จะมีการทำตลาด และ ผลิต SIENTA ใหม่นี้ด้วยหรือไม่ เพราะไทย ต้องนำเข้าจากโรงงานในอินโดนีเซีย อย่างไม่ต้องสงสัย