นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไปอย่างมั่นคง จึงเตรียมแผนการดำเนินธุรกิจให้พร้อมรองรับต่อการแข่งขันในอนาคต ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจ “Enhancing the Ability to Compete in the Upcoming Automotive Market เพิ่มขีดความสามารถสู่การแข่งขันในอนาคต” ที่ได้ทำการประกาศแก่ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา
นอกจากแผนการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป ซูซูกิยังได้ประกาศแผนการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ ผ่านแคมเปญ “SUZUKI WORRY FREE” ซึ่งจะเป็นการยกระดับงานบริการในทุกด้าน โดยเน้นย้ำถึงการดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ ตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้เสมอมา ซึ่งมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถรองรับการดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพและมาตรฐานของซูซูกิได้อย่างแท้จริง โดยหนึ่งในแผนงานสำคัญที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แคมเปญ “SUZUKI WORRY FREE” คือ การร่วมมือกับทางผู้จำหน่ายสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ด้วยการขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน เพื่อรองรับงานบริการได้อย่างครบครัน โดยจะมุ่งเน้นมอบงานบริการที่ดีที่สุด เพราะเราเชื่อมั่นว่าลูกค้าซูซูกิ คือ คนสำคัญ และเพื่อให้ซูซูกิสามารถดำรงอยู่ได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในประเทศไทย การปรับปรุงแผนและพัฒนาการดำเนินงานเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ แคมเปญ “SUZUKI WORRY FREE” จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับการดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพและมาตรฐานของซูซูกิได้อย่างแท้จริง
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะที่เข้ามารับผิดชอบดูแลงานด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการและอะไหล่ สิ่งที่ยึดมั่น คือ การดำเนินงานภายใต้ปรัชญา “SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” ซึ่งในการขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานซูซูกินั้น จะเป็นยกระดับคุณภาพในทุกงานให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ผ่าน 5 จุดแข็งอันสำคัญที่ทุกศูนย์บริการที่ผ่านมาตรฐานต้องมี ดังนี้
อะไหล่แท้ซูซูกิ : เชื่อมั่นในคุณภาพของอะไหล่แท้ที่ได้รับรองมาตรฐานของซูซูกิ
บริการอย่างมืออาชีพ : มั่นใจในบริการและการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพเป็นมิตรและใส่ใจทุกรายละเอียดการซ่อมโดยช่างผู้มีความชำนาญที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการอบรมในการซ่อมรถยนต์ซูซูกิ
เครื่องมือมาตรฐานซูซูกิ : ใช้เครื่องมือเฉพาะทางที่ได้รับการรับรองจากซูซูกิ ช่วยให้การซ่อมมีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพมั่นใจในคุณภาพงานซ่อม
สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับรองมาตรฐานซูซูกิ : ใช้สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานของซูซูกิ ทำให้สีรถสวยงามและทนทาน เหมือนใหม่จากโรงงาน
การรับประกันงานซ่อม : รับประกันงานซ่อมว่ามีคุณภาพและมาตรฐานสร้างความอุ่นใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยจะรับประกันงานซ่อม 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และอะไหล่รับประกัน 1 ปี 20,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
ปัจจุบันมีผู้จำหน่ายที่ผ่านการรับรองมาตรฐานงานบริการจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 32 แห่ง ประกอบด้วย
ลำดับ | ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย | ภาค | จังหวัด |
1 | บริษัท ซูซูกิ อินดี้บางหว้า จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | กรุงเทพมหานคร |
2 | บริษัท ดี โฟร์คาร์ซิตี้ จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | กรุงเทพมหานคร |
3 | บริษัท พีพี เมกะออโต้ จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | กรุงเทพมหานคร |
4 | บริษัท มาพรพาณิชย์จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | กรุงเทพมหานคร |
5 | บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด
(สำนักงานใหญ่) | กรุงเทพและปริมณฑล | กรุงเทพมหานคร |
6 | บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด
(สาขาทองหล่อ) | กรุงเทพและปริมณฑล | กรุงเทพมหานคร |
7 | บริษัท บีบี ซูซูกิ ออโต้ จำกัด
(สำนักงานใหญ่) | กรุงเทพและปริมณฑล | กรุงเทพมหานคร |
8 | บริษัท ซูซูกิตงเจริญออโต้เซลส์ จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | ปทุมธานี |
9 | บริษัท ซูซูกิ นวนครจำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | ปทุมธานี |
10 | บริษัท นวซูซูกิปทุมธานี จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | ปทุมธานี |
11 | บริษัท นวออโตโมบิลบางใหญ่ จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | นนทบุรี |
12 | บริษัท ยนต์ตระการพรีเมียม คาร์ จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | นนทบุรี |
13 | บริษัท สุพรรณยนตการเทรดดิ้ง จำกัด | กรุงเทพและปริมณฑล | นนทบุรี |
14 | บริษัท บีบี ซูซูกิ ออโต้ จำกัด (สาขาบางบ่อ) | กรุงเทพและปริมณฑล | สมุทรปราการ |
15 | บริษัท ซูซูกิ ราชบุรี จำกัด (สำนักงานใหญ่) | กลาง | ราชบุรี |
16 | บริษัท ซูซูกิ ราชบุรี จำกัด (สาขาบ้านโป่ง) | กลาง | ราชบุรี |
17 | บริษัท ซูซูกิกาญจนบุรี จำกัด | กลาง | กาญจนบุรี |
18 | บริษัท พ.บรรจง ออโตซัพพลาย จำกัด | กลาง | ประจวบคีรีขันธ์ |
19 | บริษัท ซูซูกิ หัวหิน (สิทธิภัณฑ์) จำกัด | กลาง | ประจวบคีรีขันธ์ |
20 | บริษัท ซูซูกิเพชรบุรี (สิทธิภัณฑ์) จำกัด | กลาง | เพชรบุรี |
21 | บริษัท ซูซูกิฉะเชิงเทรา (2555) จำกัด | ตะวันออก | ฉะเชิงเทรา |
22 | บริษัท ซูซูกิ ออโต้เชียงใหม่ จำกัด | เหนือ | เชียงใหม่ |
23 | บริษัท ซูซูกิ ออโต้เชียงใหม่ จำกัด (สาขาดอนจั่น) | เหนือ | เชียงใหม่ |
24 | บริษัท บี.เค. ออโต้โมบิล จำกัด | เหนือ | ตาก |
25 | บริษัท คลังออโตโมบิลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) | ตะวันออกเฉียงเหนือ | นครราชสีมา |
26 | บริษัท คลังออโตโมบิลส์ จำกัด (สาขาบายพาส) | ตะวันออกเฉียงเหนือ | นครราชสีมา |
27 | บริษัท คลังออโตโมบิลส์ จำกัด (สาขาปากช่อง) | ตะวันออกเฉียงเหนือ | นครราชสีมา |
28 | บริษัทซูซูกิเจียงอุดร จำกัด | ตะวันออกเฉียงเหนือ | อุดรธานี |
29 | บริษัท สำราญยนตรการชัยภูมิ จำกัด | ตะวันออกเฉียงเหนือ | ชัยภูมิ |
30 | บริษัท ซูซูกิอุบลราชธานี จำกัด (สำนักงานใหญ่) | ตะวันออกเฉียงเหนือ | อุบลราชธานี |
31 | บริษัท ซูซูกิอุบลราชธานี จำกัด (สาขาเดชอุดม) | ตะวันออกเฉียงเหนือ | อุบลราชธานี |
32 | บริษัท เลิศวิจิตรออโต้เซลส์ จำกัด | ตะวันออกเฉียงเหนือ | อำนาจเจริญ |