Mercedes Benz AMG GLC 43 4MATIC Coupé ลำนี้ 4 ล้านกว่า ได้ทั้งหรู ได้ทั้งแรง !!!

คอลัมน์  TEST DRIVE รถเขา เราขับ ”  ครั้งนี้จะได้พบกับรถยนต์เอสยูวีค่ายดังฝั่งยุโรปนั่นก็คือ  Mercedes Benz นี่เอง โดยรุ่นที่เรานำมาเสนอได้แก่ Mercedes Benz GLC 43 4MATIC Coupé  จัดว่าเป็นรถหรูสุดแรงอีกรุ่นหนึ่งจากค่ายดาวสามแฉก รับรองได้ว่ายามขับขี่สะกดทุกสายตาอย่างแน่นอนครับ

ขอเกริ่นกันก่อนสักนิดว่ารถตระกูล AMG ของ Mercedes Benz คืออะไร ?

AMG คือไลน์ผลิตที่แตกออกมาจาก Mercedes Benz ทั่วไป ที่เกิดเป็น AMG ขึ้นมาก็เพราะในสมัยก่อนมีคนบางกลุ่มได้ให้ความคิดเห็นว่า รถเบนซ์เป็นรถยนต์ที่ให้แต่ความหรูหราแต่ยังไม่ตอบโจทย์ในเรื่องของความความร้อนแรง ความเป็นสปอร์ตสักเท่าไหร่

ด้วยเหตุนี้เบนซ์จึงได้เปิดไลน์ใหม่ ทำการพัฒนา ปรับปรุงแล้วจึงได้เปิดตัวรถตระกูล AMG ขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพตอบรับโจทย์ดังกล่าวที่ให้ทั้งความหรู ความแรง ความเป็นสปอร์ต ควบคู่มาด้วยกัน

กลับมากันที่ Mercedes Benz AMG GLC 43 4MATIC Coupé 2018 วันนี้ทีมงานเราได้รถคันนี้มาทดลองขับอยู่หลายวัน เราจะมารีวิวให้คุณผู้อ่านทราบกันว่ารุ่นนี้มีอะไรดีและเด็ดบ้าง?

Design ภายนอกด้านหลัง ดูเท่และสปอร์ตมาก

ด้านหน้าที่ดูเฉียบ

อย่างแรกที่เห็นเด่นชัดกับรถคันนี้คือชุดแต่ง AMG Body styling ชุดแต่งรอบคันที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษมาจากสำนัก AMG แน่นอนว่าเห็นรูปร่างหน้าตาแล้วช่างดูดุดันและสปอร์ตจริงๆ

โลโก้ AMG บนกระจังหน้า

ส่วนไฟหน้าของรถคันนี้ เป็นไฟหน้า LED Intelligent Light System หรือเรียกกันว่าระบบไฟหน้าอัจฉริยะเพราะจะปรับไฟสูง ไฟต่ำ ระดับของแสง อัตโนมัติ ปรับไปตามทัศนวิสัยรอบข้างในขณะขับขี่ เพื่อทำให้มองทางได้อย่างเด่นชัดและลดจุดอับสายตา ทำให้การขับขี่ในยามค่ำคืนให้ความปลอดภัยมากขึ้นเลยทีเดียว ส่วนไฟท้ายก็จะเป็น LED ด้วยเช่นกัน

ไฟหน้าของ GLC 43

ไฟท้ายออกแบบได้เด่น ใครๆต้องมอง

และถ้าพูดถึงรถยนต์สปอร์ตสักคัน ดีไซน์ภายนอกจะต้องเด่น เท่ห์ และหรูหราสง่างาม ซึ่ง Mercedes Benz AMG GLC 43 4MATIC Coupé  รุ่นนี้ต้องบอกว่าตอบโจทย์นี้ได้เลยครับ เพราะมี AMG Spoiler-lip ด้านท้าย ที่ช่วยให้รถทรงตัวได้ดีกว่าเดิมโดยขึ้นตามหลักอากาศพลศาสตร์ ปลายท่อไอเสีย 2 ท่อแบบ 4-pipe look ท่อไอเสีย AMG Sports Exhaust System จากสำนักแต่ง AMG นั่นเองครับ

Spoiler ด้านท้ายของ GLC 43

ท่อไอเสียที่เพิ่มความสปอร์ต

นอกจากนี้ยังมี ดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อน คาลิเปอร์เบรกสีเทาพร้อมสัญลักษณ์ AMG ระบบกันสะเทือน AMG Sports Suspension Based on AIR BODY CONTROL ที่ปรับแต่งแบบ AMG Sports และล้ออัลลอย AMG แบบ 5 ก้านคู่ขนาด 21 นิ้ว

เมื่อได้เห็นรูปลักษณ์ภายนอกของ Mercedes Benz GLC 43 4MATIC Coupé ยอมรับเลยว่าชุดแต่งของ AMG สวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง ไฟหน้าอัจฉริยะที่ใส่มาก็มีประโยชน์ให้กับผู้ขับขี่ ถึงแม้จะเป็นรถยนต์ SUV แต่เพราะส่วนประกอบและการออกแบบต่างๆ ทำให้รู้สึกว่ามีความสปอร์ตอยู่ในตัวมากเลยทีเดียว

ล้ออัลลอย AMG แบบ 5 ก้านคู่ขนาด 21 นิ้ว

ทีนี้เรามาดูด้านในกันบ้าง !

ทันทีที่เปิดประตูรถ วัสดุที่เป็นคาร์บอนที่ถูกตกแต่งตามชิ้นส่วนต่างๆภายในรถ ก็เห็นโดดเด่นเป็นสง่าหรูหราจนทำให้หยุดมองอยู่พักใหญ่กันเลยทีเดียว

เพราะความเป็นรถสปอร์ตนอกจากเครื่องที่แรงแล้ว ก็ต้องมาพร้อมกับการตกแต่งที่ดีด้วย ซึ่งคาร์บอนเองก็เปรียบเหมือนหัวใจของการตกแต่งที่ทำให้ดูมีเสน่ห์ขึ้นเป็นเท่าตัวครับ

ภายในของรถคันนี้ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนรถแข่งไม่ว่าจะเป็นการออกแบบคอนโซลด้านหน้าที่ตอบรับการใช้งานการขับขี่ได้เป็นอย่างดี หน้าปัดทั้งหมดให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในรถที่พร้อมทะยานลงสู่สนามแข่ง

นอกจากนี้ห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่ง AMG Sport Seat ตัดกับ DINAMICA ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง เสริมด้วย AMG Carbon-fiber ปรับด้วยไฟฟ้า พอได้ลองนั่งและทดลองขับ เชื่อว่าไม่มีปัญหาเรื่องอาการปวดหลังในการเดินทางไกล

ภายในโดยรวม

Design เบาะ AMG

Console และ Function ต่างๆภายใน

ต่อด้วยชุดแป้นคันเร่งแบบสปอร์ต พวงมาลัยแบบสปอร์ตท้ายตัดหุ้มหนัง Nappa พวงมาลัยเพาเวอร์ปรับน้ำหนักตามความเร็ว กาบบันไดสเตนเลสพร้อมสัญลักษณ์ AMG แบบเรืองแสง กุญแจ KEYLESS-GO  ไฟตกแต่งห้องโดยสารแบบ 3 สี  เครื่องเสียง MB Audio 20 พร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester รองรับระบบ Apple Car Play และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับภายใน Mercedes Benz AMG GLC 43 4MATIC Coupé  คันนี้ จัดว่ารายละเอียดแน่นมากๆเลยทีเดียวครับ

ทีนี้เรามาดูพละกำลังของ AMG  จากค่ายดาวเดือดของรุ่นนี้กันบ้าง !!!

Mercedes Benz AMG GLC 43 4MATIC Coupé เป็นเครื่องยนต์ เบนซิน V6 Twin Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2,996 CC มีพลังรีดออกมาได้มากถึง 375 แรงม้า เป็นรถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full Time เกียร์อัตโนมัติ แบบ 9 AT (9G Tronic) รองรับน้ำมัน เบนซิน 95 เบนซิน 91 และ แก็สโซฮอล์ 95 (E10) ได้ด้วย

ส่วนราคาจำหน่ายตอนนี้จะถูกกว่าเดิมครับ เพราะรุ่นก่อนเป็นรุ่นนำเข้ามาทั้งคัน ราคาขายจึงอยู่ที่ 5,790,000 บาท แต่ตอนนี้ทำการประกอบในประเทศแล้ว ราคาจึงลดลงมาเหลือแค่  4,690,000 บาท เท่านั้นเองครับ ( แฮร่ๆ )

เครื่องยนต์ AMG คันนี้

หลังได้ทดลองขับเจ้า Mercedes Benz AMG GLC 43 4MATIC Coupé  ตัวหรู คันนี้นอกจะเป็นรถยนต์สปอร์ตที่ออกแบบให้พละกำลังมาตอบโจทย์ ด้านความแรง ให้ความหรู ได้อย่างลงตัวแล้ว ความรู้สึกในการขับขี่นั้นไม่น่าเชื่อว่าช่างนุ่มนวลสวนทางความเป็นรถสปอร์ตมากทีเดียว

บรรยกาศระหว่างการทดสอบครับ

ระหว่างการทดสอบ เช่นกันครับ

การทำงานของระบบช่วงล่าง / อัตราการเร่งในย่านต่างๆของรอบเครื่องยนต์ / การเบรก และการควบคุมพวงมาลัย ฯ ล้วนให้ความมั่นใจ แม่นยำ มีประสิทธิภาพสูง รวมไปถึงระบบความปลอดภัยและระบบ Entertainment ต่างๆ ที่มีติดตั้งมากับตัวรถ เรียกได้ว่าจะขับเดินทางไกลหรือใกล้ ก็ขับสนุกและมีความสุขครับ แต่ต้องขับเองนะครับ ถึงจะได้สัมผัสกับความรู้สึกของความเป็น  AMG รถหรูๆ แรงๆ ลำละ 4 ล้านกว่าๆจากค่ายตราดาวแห่งนี้ !