BMW 220i Grand Coupe M Sport ดุเดือด ระห่ำ ในราคา 2 ล้านนิดๆ!

BMW 220i Grand Coupe M Sport ดุเดือด ระห่ำ ในราคา 2 ล้านนิดๆ!

ในที่สุดก็วนมาเจอกันสำหรับรถตระกูลซีรีย์ 2 สุดหรู จาก ค่ายกังหันสีฟ้า “บีเอ็มดับเบิลยู” รุ่น BMW 220i Grand Coupe M Sport ขอแอบแง้มไว้นิดนึงว่าทั้งสวยและดุสุดๆไปเลยครับ

ราคาเจ้าคันนี้อยู่ที่ 2,169,000 บาท เป็นรถที่ประกอบภายในประเทศ และรวม BSI Standard รับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ฟรีค่าบำรุงรักษา BSI นาน 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร แล้วเรียบร้อย

ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนว่ามีอะไรแตกต่างจากรุ่นพี่อย่าง 218i Gran Coupe บ้าง

มีการเปลี่ยนเครื่องยนต์จาก 3 สูบ มาเป็น 4 สูบ ส่วนขนาดความจุเป็น 2.0 เทอร์โบ จากเดิม 1.5 เทอร์โบ กำลังสูงสุดก็เพิ่มจากเดิมมากมายจาก 140 แรงม้า เป็น 192 แรงม้า แรงบิดจาก 220 นิวตันเมตร เป็น 280 นิวตันเมตร

แอร์จากธรรมดาเป็น Daul zone เพิ่ม ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control with Braking Function เพิ่ม ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ จาก 1 โซน เป็น Dual Zone แยกอิสระ ซ้าย-ขวา เปลี่ยน มาตรวัด เป็นแบบ Full Digital Virtual Cockpit Professional เพิ่ม ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charging เปลี่ยน ลำโพง เป็นแบบ Hi-Fi Loudspeaker

และที่สำคัญราคาปรับลดลง 230,000 บาท!

--

ค่าตัวขนาดนี้ได้อะไรมาบ้าง??

เครื่องยนต์ เจ้าตัวฟ้าคันนี้ใส่เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี Twin Power Turbo กำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350 – 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

พี่ชายร่วมสายเลือดที่เคยเข้ามาทำตลาดก่อนหน้าอย่าง 218i Gran Coupe เป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 เทอร์โบ พร้อมม้า 140 ตัว รุ่นใหม่แรงกว่าเยอะ!

การออกแบบอย่างที่แง้มบอกไปตอนต้นว่าสวยและดุสุดๆ ระบบไฟเป็น LED รอบคัน ไฟหน้าเป็นตัว C กลับหลัง พร้อม Daytime Running Light ไฟท้ายออกแบบเรียวยาวดูโฉบเฉี่ยว

ภายนอกเป็นชุดแต่ง M Sport รอบคัน แน่นอนว่าออฟชั่นแน่นเอี้ยด กระจังหน้าและกันชนหน้าขนาดกำลังดี สีดำดุดัน ครอบด้วยโครเมียมเพิ่มความหรูหราและสปอร์ตอย่างไม่หยุดยั้ง เสริมรังผึ้งเข้าไปนิดหน่อยบริเวณกันชนทำให้มีมิติมากขึ้น กระจกข้างสีเดียวกับตัวรถ มีกรอบด้านล่างสีด้านเหมาะสมดี มือจับประตูก็สีเดียวกับตัวรถเช่นกันเสริม keyless entry มาให้ด้วย กันชนท้ายก็ยังเป็นแบบ M Sport พร้อมดิฟฟิวเซอร์ด้านล่าง เชื่อมไฟท้ายสองดวงด้วยเส้นสีดำเงาทำให้ทุกชิ้นส่วนดูเป็นชิ้นเดียวกัน

ล้อเป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลาย Double-Spoke แปะโลโก้ M Sport ยาง Run flat Tyre ขนาด 225/40 R18ท่อไอเสียคู่สีโครเมียม และจุดเด่นของคันนี้คือ หลังคากระจก Panoramic Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

ในส่วนของภายในหรูหราตามแบบฉบับของบีเอ็มดับเบิลยู เน้นสีดำตัดโครเมี่ยม บอกก่อนว่าสีนี้จะมากับรถสีฟ้าเท่านั้น หากซื้อรถสีอื่นจะภายในสีแดง

วัสดุที่ใช้ภายในเป็นแบบ Soft Touch นุ่นนิ่มน่าจับต้อง ฝังไฟ ambient light ไว้หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลและแผงประตู ปรับได้มากมายหลายสี พวงมาลัย Multifunction จากชุดแต่ง M Sport จับกระชับมือควบคุมง่าย เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Dakota พร้อมรูระบายอากาศ เย็บตัดด้วยด้ายสีน้ำเงินเสริมความสปอร์ต ปรับไฟฟ้าพร้อมระบบ Memory Seat เพดานหลังคาภายในห้องโดยสาร สีดำ Anthracite กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone แยกอิสระ ซ้าย-ขวา เย็นฉ่ำของใครของมัน ไม่ต้องกังวลเรื่องใครหนาวใครร้อน

ระบบความบันเทิงคันนี้มี ระบบ BMW Connected Drive มาให้ แถม ระบบแสดงข้อมูลการจราจรแบบ Real-time ไม่ต้องเปิดมือถือดูอีกต่อไป หน้าจอแนวยาวไซส์กำลังดี เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ด้วย

--

ระบบความปลอดภัย

ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนน DTC

ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง CBC

ระบบป้องกันล้อล็อค ABS

ระบบช่วยเสริมแรงเบรก BA

ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ DSC

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า

ถุงลมนิรภัยด้านข้าง

ม่านถุงลมนิรภัย

ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน DBC

เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน Crash Sensor

ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง Side Impact Protection

กล้องมองภาพขณะถอยจอด

ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ Parking Assistant

ระบบเซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า – ด้านหลัง

ชุดปะยางฉุกเฉิน

เรามาคุยหลังขับกัน

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่ารถคันนี้ไม่มีกล้อง 360 องศา มีแค่กล้องท้ายอย่างเดียว

เมื่อหย่อนตัวลงมานั่งภายในรถเตรียมขับขี่ก็รู้สึกได้ถึงเบาะที่โอบเราจากทั้งสองฝั่ง ให้ความรู้สึกปลอดภัย ถ้ายังกระชับไม่พอก็ลองปรับปีกดูให้มันโอบตัวมากที่สุด เมื่อถึงตอนขับขี่จริงก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ตอนเลี้ยวตัวไม่ล้นออกจากเบาะ หรือเวลาเบรกแรงๆแล้วเข็มขัดทำงาน เข็มขัดจะรัดกับตัวเบาะอย่างพอดิบพอดี

ทัศนวิศัยกว้างขวางเป็นอย่างดี ไม่บดบังสายตาเวลาขับขี่ อุปกรณ์ต่างๆถูกดีไซน์มาเข้าที่เข้าทางสุดๆ แม้รถจะเป็นทรงสปอร์ตแต่หลังคาก็ไม่ได้บีบจนอึดอัดเวลามอง กระจกด้านหลังก็เช่นกัน

พวงมาลัยกระชับ รอบวงกำลังดี หักเลี้ยวถนัดมือ ควบคุมง่าย เบา น้ำหนักกำลังดี เข้าโค้งหักเลี้ยวมั่นใจ เวลาจะปรับเปลี่ยนอะไร เพิ่มเสียง เล่นเพลง ดูแผนที่ หรือแม้แต่จะดูข้อมูลการขับขี่ก็สั่งผ่านทางพวงมาลัยได้เลยจะมีปุ่มควบคุมอยู่ทั้งฝั่งซ้ายและขวา ไม่ต้องก้มๆเงยๆ สะดวกและปลอดภัยขึ้นมากโข

การขับขี่อัตราเร่งยอดเยี่ยม เหยียบเป็นมา เร้าใจสุดๆ ถ้าเปรียบเป็นดนตรีก็ประมาณ Hip-hop สนุกสนานตลอดเวลา เวลาถนนว่างๆอัดเล่นดูก็ทำได้ดี 0-100 ทำเวลาได้ที่ 10 วินาทีนิดๆ หายใจออกยังไม่สุดก็แตะ 100 ซะแล้ว แถมทรงตัวนิ่งสนิท ไม่เหิน จังหวะแซงกดคันเร่งทันใจ เปิดคอกมาเจอม้าดูจุ 192 ตัวขนาดนี้ ไม่วิ่งก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว โดนใจวัยรุ่นแน่นอน

ระบบการขับขี่มีมาให้ 3 ระบบ มี Comfort Eco Pro และระดับบีเอ็มมีโหมดสปอร์ตมาให้อีกโหมดครับเอาใจสายจรวดทางเรียบมีโอกาสอยากให้ไปลองขับที่โชว์รูมกันครับรับรองสนุกแน่นอน

ระบบช่วงล่างทำได้อย่างดีเยี่ยม เหมือนที่บอกไปว่าช่วงใช้ความเร็วรถนิ่งสนิทไม่มีอาการเหินให้เห็น เข้าโค้งมั่นใจมากยึดเกาะยอดเยี่ยม ไม่มีหลุด ขึ้นเนิน ลงเนินระยะโช๊คไม่ยุบตัวจนเกินไปแรงสะเทือนเหลือขึ้นมาไม่มาก แถมอีกเรื่องคือเสียงรบกวน อยู่ในจุดที่รับได้ ไม่ดังมาก ซิ่งไปคุยกันไปยังฟังรู้เรื่อง

ค่าตัว 2 ล้านหน่อยๆ หากเป็นสาวกใบพัดสีฟ้าแล้วมองหารถดีๆสักคัน คันนี้แหละขอแนะนำครับ!