รีวิวทดลองขับ Nissan Terra Sport ไป-กลับ จากกรุงเทพฯ-เพชรบูรณ์ ระยะทางกว่า 780 กม.

Share on facebook
Share on twitter

สำหรับการขับโดยรวม อัตราการเร่งทำความเร็วได้ดี หลักๆแล้วขับอยู่ประมาณ 120 ก.ม./ช.ม. แต่ถ้าขับเกินกว่านั้น จะต้องใช้เวลาทำความเร็วนิดนึง ซึ่งจะตอบโจทย์คนที่ขับแบบปกติทั่วไปไม่ใช่สายซิ่ง ซึ่งถ้าจะทำความเร็วสูงกว่านั้น เมื่อได้รอบแล้ว ถือว่าขับได้สบายอยู่เหมือนกัน

คันนี้ช่วงล่างถือว่านุ่มมาก ทำให้คนนั่งรู้สึกสบายเพราะตัวจะไม่เหวี่งไปเหวี่ยงมา แต่เวลาเข้าโค้งยังรู้สึกช่วงล่างเกาะถนนได้ไม่ค่อยดีถ้าเทียบกับความนุ่ม หนึ่งในสาเหตุอาจจะมากับพวงมาลัย เพราะถ้าขับอยู่ในความเร็วสูงที่เกิน 100 ก.ม./ช.ม. พวงมาลัยจะรู้สึกเบาไปหน่อย

ด้านเสียงรบกวนจากข้างนอก คันนี้ทำได้ดี ค่อนข้างเงียบ เพราะ Nissan Terra Sport ติดตั้งกระจก Acoustic Glass ที่กระจกหน้าและกระจกหน้าด้านข้าง และในส่วนของทัศนวิศัยในการขับขี่ถือว่ากว้างเลย

ในส่วนของ อัตราสิ้นเปลือง คันนี้อยู่ที่ 10 ก.ม./ลิตร แต่ การขับขี่ระยะการเดินทางเราใช้ความเร็วค่อนข้างสูงมาก การที่ได้ตัวเลขนี้ถือว่าดีแล้ว ถ้าขับแบบความเร็วไม่มากนัก อัตราสิ้นเปลืองสามารถขึ้นได้ถึง 13-14 กม/ลิตร ได้เลย

ข้อดี
-ระบบความปลอดภัยเยอะมาก ให้มาครบครัน (กล้อง 360 องศา, blind spot, ระบบเตือนกันชนหน้า เป็นต้น)
-พื้นที่ภายในห้องโดยสารค่อนข้างกว้างและโปร่ง
-ระบบแอร์ทำความเย็นได้ดี
-เบาะนั่งแถวที่2 สามารถพับได้แบบอัตโมติ ด้วยการกดปุ่มจากด้านหน้า
-มีจอภาพด้านหลังที่สามารถดู Youtube, Netflix หรืออื่นๆได้ (เด็กๆน่าจะชอบเลย)
ข้อเสีย
-การออกแบบรูปทรงภายในรู้สึกว่ายังไม่ค่อยเต็ม อาจจะเป็นเรื่องของวัสดุที่ใช้ด้วย
-ตรงแผงประตูด้านข้าง รู้สึกว่าบางไป สำหรับรถ PPV
-เบาะผู้โดยสารด้านหน้า ไม่ได้เป็นแบบปรับไฟฟ้า

ราคาจำหน่าย
-2.3 E 2WD 7AT ราคา 1,199,000 บาท
-2.3 VL 2WD 7AT ราคา 1,449,000 บาท
-2.3 VL 4WD 7AT ราคา 1,519,000 บาท
-2.3 VL 4WD 7AW SPORT ราคา 1,555,000 บาท

Nissan Terra Sport มากับขุมพลังเครื่องยนต์ 2.3L เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด และโหมดแมนนวล