บริดจสโตนประกาศแผนงาน มอเตอร์สปอร์ต ปี 2019

บริดจสโตนคอร์ปอเรชัน (บริดจสโตน) ประกาศแผนงานสำหรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตปี 2019 โดย บริดจสโตน เป็นผู้สนับสนุนการแข่งรถหลากหลายประเภท ตั้งแต่รายการแข่งขันต่อเนื่องมืออาชีพระดับสูงไปจนถึงการแข่งขันมือสมัครเล่นทั้งในและต่างประเทศ โดยจัดหายางรถรุ่นบริดจสโตนโพเทนซา (POTENZA) ให้กับการแข่งขันรถยนต์ และยางรถรุ่นบริดจสโตนแบทแทล็กซ์ (BATTLAX) ให้กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ สำหรับแผนงานปี2019 มุ่งเป้าไปที่การกระตุ้นความสำเร็จให้มากขึ้นไปอีกจากปี 2018 ที่นับเป็นครั้งแรกในรอบห้าปีของทีมแข่งรถที่ใช้ยาง บริดจสโตนที่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ SUPERGT ได้ทั้งในรุ่น GT500 และ GT300 ไม่เท่านั้นยังนับเป็นปีที่สองที่บริดจสโตนได้สนับสนุนการแข่งขันในฐานะผู้จัดหายางรถให้กับทีมที่ชนะเลิศในการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ปี 2018 (EWC) อีกด้วยซึ่งเป็นรายการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทเอ็นดูรานซ์ที่เร้าใจที่สุดของโลก ซึ่งจัดโดยสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM)

ในปี 2019 บริดจสโตนเป็นผู้จัดหายางรถให้กับการแข่งขันชิงแชมป์รถยนต์ทางเรียบทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่น และการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทเอ็นดูรานซ์ซูซกะ 8 ชั่วโมง และการแข่งขันเอ็นทีทีอินดีคาร์ซีรีส์ (NTTIndyCar®) ที่อเมริกาเหนือ ซึ่งถือว่าเป็นการก้าวสู่ปีที่ 20 ของบริดจสโตนในฐานะผู้จัดหายางรถให้กับการแข่งขันติดต่อกันทุกฤดูกาลแต่เพียงผู้เดียวภายใต้       แบรนด์ Firestone (ไฟร์สโตน) และได้ลงนามขยายความร่วมมือไปจนถึงปี 2025 อีกด้วยจากเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านยางรถของบริดจสโตนที่รุดหน้าอย่างต่อเนื่องผ่านการออกแบบ และการพัฒนายางรถสมรรถนะเหนือระดับเพื่อสำหรับรายการแข่งขันระดับสูงเหล่านี้ แผนงานปีนี้ยังรวมถึงการสนับสนุนการแข่งขันโตโยต้า กาซู เรซซิง 86/BRZ, โรดสเตอร์ ปาร์ตี เรซ III, ออลเจแปน จิมคานาแชมป์เปียนชิป และการแข่งขันโกคาร์ท ซึ่งจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด นอกจากนี้บริดจสโตนยังเป็นผู้จัดหายางรถให้กับทีมที่เข้าแข่งขันในการแข่งขันประเภทเอ็นดูรานซ์ นูร์เบอร์กริง 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการแข่งรถจัดขึ้นในประเทศเยอรมนีที่รวม   ผู้เข้าชมไว้มากกว่า 200,000 คน บริดจสโตนมุ่งหวังจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจโดยการส่งมอบยางรถให้กับรายการแข่งรถเหล่านี้

ในปี 2019 บริดจสโตนจะยังคงทำงานร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์และฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อสนับสนุนกีฬาแข่งรถมอเตอร์สปอร์ตให้เกิดการพัฒนา และจะเป็นส่วนสำคัญที่ได้ส่งเสริมสังคมให้ขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ได้อย่างเร้าใจแต่ปลอดภัยยิ่งขึ้น   

เกี่ยวกับ SUPER GT

- เป็นรายการแข่งขันระดับสูงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ยางรถยนต์ที่ใช้จะมาจากทั้งผู้ผลิตภายในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ ซึ่งการเข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขันเหล่านี้ของบริดจสโตน จะช่วยปรับปรุงเทคโนโลยีด้านการพัฒนายางรถยนต์   ของบริดจสโตนให้ดียิ่งขึ้น

- ในปี 2018 ทีมที่ใช้ยางรถของบริดจสโตนคว้าแชมป์ได้ทั้งในรุ่น GT500 และ GT300 สำหรับปี 2019 บริดจสโตนจะเป็นผู้จัดหายางรถให้กับทีมที่เข้าแข่งในรุ่น GT500 ทั้งหมดจำนวน 9 ทีม และให้กับอีก 5 ทีมที่เข้าแข่งในรุ่น GT300

 

SUPER GT GT500 Class

ยางรถ: ยางรถแข่ง รุ่นโพเทนซา (POTENZA)

ทีม

นักขับรถ

ยานพาหนะ

 

LEXUS TEAM LEMANS WAKO’S

คาซุยะ โอชิมะ

 

WAKO’S 4CR LC500

เคนตะ ยามาชิตะ

 

LEXUS TEAM au TOM’S

คาซุคิ นาคาจิมะ

 

au TOM’S LC500

ยูฮิ เซคิกุฉิ

 

LEXUS TEAM KeePer TOM’S

เรียว ฮิราคาวะ

 

KeePer TOM’S LC500

นิค คาสสิดี้

 

LEXUS TEAM ZENT CERUMO

ยูจิ ทาฉิคาวะ

 

ZENT CERUMO LC500

ฮิโรอาคิ อิชิอุระ

 

LEXUS TEAM SARD

เฮอิคคิ โควาเลเนน

DENSO KOBELCO

SARD LC500

ยูอิฉิ นาคายามะ

 

TEAM IMPUL

ไดอิคิ ซาซาคิ

 

CALSONIC IMPUL GT-R

เจมส์ โรสซิเตอร์

 

TEAM KUNIMITSU

นาโอคิ ยามาโมโตะ

 

RAYBRIG NSX-GT

เจนสัน บัททัน

 

ARTA

โทโมคิ โนจิริ

 

ARTA NSX-GT

ทาคุยะ อิซาวะ

 

KEIHIN REAL RACING

โคได ทสึคาโคชิ

 

KEIHIN NSX-GT

แบร์ทรองด์ บาเก็ตต์


SUPER
GT GT300 Class

ยางรถ: ยางรถแข่ง รุ่นโพเทนซา (POTENZA)

ทีม

นักขับรถ

ยานพาหนะ

apr

โคคิ ซากะ

TOYOTA GR SPORT

PRIUS  PHV  apr GT

 

 

ยูคิ นาคายามะ

SAITAMA TOYOPET Green Brave

ชิเกะคาซึ วาคิซาคะ

SAITAMA

MarkX  MC

TOYOPET

GB

ฮิโรคิ โยชิดะ

ARTA

ชินอิชิ ทาคากิ

ARTA NSX GT3

 

 

 

นิเรอิ ฟุคุซุมิ

 

K2 R&D LEON RACING

ฮารุคิ ฮิโรซาวา

LEON PYRAMID AMG

 

นาโอยะ กาโม

 

K-tunes Racing

โมริโอะ นิตตะ

K-tunes RC F GT3

 

เซนะ ซาคากุฉิ