เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยข้อมูลเชิงเทคนิค เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ไพค์สพีค

เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ไพค์สพีค คือ อัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ที่ทรงสมรรถนะที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยตัวรถได้นำเสนอการเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนของกลยุทธ์ “Beyond100” ที่ถือเป็นพลวัตและพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงแบรนด์เบนท์ลีย์สู่ผู้ผลิตอัครยนตรกรรมหรูที่ยั่งยืนชั้นนำของโลก

สำหรับการแข่งขันในรายการ ไพค์สพีค อินเตอร์เนชั่นแนล ฮิลล์ ไคลมป์ เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ไพค์สพีคจะลงแข่งด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งถือเป็นการริเริ่มโปรแกรมการพัฒนาและการวิจัยที่มีจุดประสงค์ในการนำเสนอการใช้พลังงานหมุนเวียนคู่ขนานไปกับโปรแกรมการใช้พลังงานไฟฟ้าให้กับลูกค้า

ข้อมูลเชิงเทคนิคของเดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ไพค์สพีค

-เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ไพค์สพีค ผ่านการทดสอบทางพลศาสตร์

-เครื่องยนต์ผ่านการทดสอบ พร้อมสำหรับการใช้พลังงานหมุนเวียน

-ทดสอบกว่า 750 แรงม้า แรงบิด 1000 นิวตันเมตร ด้วยเครื่องยนต์ดัดแปลง V8 ขนาด 4 ลิตร

-แรงกดมากกว่า เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 รุ่นพื้นฐานถึง 30%

-ตัวโครงรถดัดแปลงใหม่ เบรกติดตั้งระบบหล่อเย็น และอะไหล่พิมพ์แบบ 3 มิติ

-เบนท์ลีย์พร้อมชิงตำแหน่งแชมป์ 3 สมัยในประวัติศาสตร์การแข่งขันไพค์สพีค

-ตั้งเป้าทำลายสถิติการแข่งขันด้วยความเร็ว (Time Attack) ที่เคยทำไว้กับอัครยนตรกรรมเอสยูวี เบ็นเทก้า ในปี พ.ศ. 2561 และ คอนติเนนทัล จีที ในปี พ.ศ. 2562

-ตัวรถพัฒนาร่วมกับกลุ่มลูกค้า เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ในนาม “ฟาส์ต”

สำหรับเครื่องยนต์ของเดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ไพค์สพีค ได้ถูกพัฒนามาจากเครื่องยนต์สำหรับรถแข่งรุ่น V8 ทวินเทอร์โบ ชาร์จ ขนาดความจุ 4 ลิตร โดยได้ถูกดัดแปลงให้สามารถผลิตแรงม้าได้มากกว่า 750 แรงม้า พร้อมกับแรงบิดกว่า 1,000 นิวตันเมตร

เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ไพค์สพีค ตกแต่งในลวดลายรถแข่ง ด้วยการผสมผสานของธีมเฉดสีดำและทอง โดย โรเจอร์ คลาร์ก มอเตอร์สปอร์ต (Roger Clark Motorsport) ประเทศอังกฤษ พร้อมกับกราฟิกรูปภูเขาไพค์สพีคอันโดดเด่น ซึ่งเป็นลวดลายเดียวกันบนอัครยนตรกรรม เบ็นเทก้า และ คอนติเนนทัล จีที สปอยเลอร์ขนาดใหญ่ด้านหลังถูกติดตั้งได้อย่างลงตัวบริเวณส่วนท้ายของตัวรถด้านบนดิฟฟิวเซอร์ภายใต้กันชนท้ายของตัวรถรอบระบบส่งกำลัง สำหรับการรักษาสมดุลระหว่างส่วนหน้าและส่วนท้ายของตัวรถนั้น อุปกรณ์ได้ถูกติดตั้งร่วมกับระบบแอร์โรไดนามิคบริเวณส่วนหน้า ซึ่งประกอบไปด้วยชิ้นส่วนด้านหน้าสองชิ้น ขนาบข้างด้วยอีกสองชิ้นแยกกัน 

สำหรับการทำลายสถิติ เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ไพค์สพีค ต้องขับขึ้นที่ความสูงกว่า 5000 ฟุต ซึ่งประกอบด้วย 156 โค้ง ด้วยความเร็วเฉลี่ยมากกว่า 78 ไมล์ต่อชั่วโมงเพื่อที่จะเข้าเส้นชัยภายในเวลาที่น้อยกว่า 9 นาที 36 วินาที โดยมีอดีตผู้ชนะการแข่งขันไพค์สพีคติดต่อกัน 3 รายการ และราชาแห่งขุนเขา รีส มิลเล็น (Rhys Millen) กลับมาลงชิงชัยให้กับเบนท์ลีย์อีกครั้ง ซึ่งรีส มิลเล็น (Rhys Millen) ได้เคยทำสถิติการแข่งขันด้วยความเร็ว (Time Attack) กับอัครยนตรกรรมเอสยูวี เบ็นเทก้า เครื่องยนต์รุ่น W12 (Bentayga W12) ในปี พ.ศ. 2561 และ คอนติเนนทัล จีที ในปี พ.ศ. 2562 มาแล้ว