Search
Close this search box.

BMW เปิดศักราชปี 2566 ฉลองแชมป์รถพรีเมียม ยอดขายอันดับ 1 รวม 3 ปีซ้อน เปิดตัวรถใหม่ 8 รุ่น

BMW Group Thailand แถลงข่าวประจำปี 2023 ระบุยังคงครองอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ครองสัดส่วนในเซกเมนต์นี้ถึง 46.6% พร้อมประกาศเปิดตัวรถใหม่ในเครือ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป รวม 8 รุ่น ทั้ง BMW, MINI และมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad ส่วนผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก และต้นทุนการผลิต บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประกาศ ปรับราคาขาย รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูบางรุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ BMW Group Thailand วางแผนต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการเปิดตัวยนตรกรรมใหม่มากมาย นำทัพโดย รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู XM ใหม่, บีเอ็มดับเบิลยู X7 xDrive40d M Sport ใหม่, บีเอ็มดับเบิลยู 750e xDrive M Sport ใหม่, บีเอ็มดับเบิลยู X1 sDrive18i โฉมใหม่, บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 Gran Sedan ใหม่, รถยนต์มินิ Resolute Edition ที่มีให้เลือกถึงสามรุ่นย่อย รวมไปถึงมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู M 1000 R และ R 1250 GS ในตัวเลือกสีใหม่

📘 ผู้นำ Premium Segment
นายอเลกซันเดร์ บาราคา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มุ่งสู่อนาคต คือ นิยามของทุกสิ่งที่เราทำ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ วิธีที่เราทำธุรกิจ หรือการมอบสิ่งดีๆ คืนให้แก่โลก ความมุ่งมั่นในด้านนวัตกรรม และความเป็นเลิศตลอดทั้งปี 2565 ส่งผลให้ลูกค้ามอบความไว้วางใจให้แก่เรา และทำให้ประสบความสำเร็จคงครองตำแหน่งผู้นำใน Premium Segment อีกครั้ง และด้วยความสำเร็จ และการเติบโตตลอดปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Luxury Class และรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัวรุ่นรถยนต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น BMW XM, X7 หรือ 7 Series
อย่างไรก็ตาม พลังแห่งการเลือกยังคงเป็นปรัชญาที่เราภาคภูมิใจ พร้อมแนะนำหลากหลายยนตรกรรมใหม่ๆ จากแบรนด์ BMW, MINI และ BMW Motorrad ไปจนถึงบริการ และสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ เรายังมุ่งมั่นเดินหน้าธุรกิจอย่างยั่งยืน อย่างที่เห็นได้จากหลากหลายโครงการด้านความยั่งยืนที่เราให้ความสำคัญมากขึ้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จะยังคงมุ่งสู่ความเป็นเลิศไปพร้อมๆ กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และ Partner ของเรา เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าคนสำคัญของเราทุกคน

📘 ผลงานที่แข็งแกร่ง กลุ่ม Luxury Class
ด้วยผลงานที่แข็งแกร่งของรถยนต์ BMW ในกลุ่ม Luxury Class หรือรถยนต์รุ่นที่สูงที่สุดของแบรนด์ เช่น BMW 7 Series, 8 Series, X7, และ M8 ที่ทำผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์โตขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 25.8 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า BMW ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบสุดยอดความเป็นเลิศ และนิยามใหม่แห่งความหรูหรานี้ รถยนต์ในกลุ่ม Luxury Class คือ ที่สุดแห่งการเสาะหาเอกลักษณ์ ความ Exclusive ที่ไม่มีใครเทียบ
ความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์พิเศษเห็นได้จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่น Highlight อย่าง BMW XM ใหม่ รถยนต์ตระกูล M สมรรถนะสูงรุ่นแรกซึ่งมาพร้อมระบบขับเคลื่อน Plug-in Hybrid ทรงพลังใน Concept ใหม่ของรถยนต์สปอร์ทอเนกประสงค์ (Sports Activity Vehicle-SAV) BMW X7 XDrive40D M Sport ใหม่ อีกรุ่น SAV ที่ผสานความปราดเปรียว รูปลักษณ์ที่หรูหรา และความโอ่อ่าเข้ากับระบบขับเคลื่อนอันทรงพลัง
และ BMW 750E XDrive M Sport ใหม่ ขั้นกว่าของรถยนต์ Plug-in Hybrid ที่มอบสุดยอดแห่งความเพลิดเพลินในการขับขี่ ความสะดวกสบายในการเดินทางระยะไกล และประสบการณ์ Digital ล้ำสมัย ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

📘 ยุคสมัยแห่งความหรูหราและความเป็นเลิศ
เจ้าของรถยนต์ BMW ในกลุ่ม Luxury Class ยังสามารถสัมผัสนิยามใหม่แห่งความหรูหราได้ผ่าน BMW Excellence Club Program เอกสิทธิ์ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อรองรับ Lifestyle เหนือระดับโดยเฉพาะสมาชิก BMW Exce llence Club สามารถเลือก Exclusive Package ที่เหมาะกับ Lifestyle ได้สูงสุดถึง 6 Package ไม่ว่าจะเป็น Business Travel, Dining Experience, Wellness Experience, Sports Experience, Family Experience หรือ Long Trip
โดยในแต่ละ Package มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรับรองจาก BMW Excellence Club Concierge ที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดแผนการท่องเที่ยว หรือนัดหมาย การจัดรถรับ-ส่งจากสนามบิน และประสบการณ์ Private Club จากโรงแรม และรีสอร์ท Marriott ทั่วทั้งภูมิภาค Asia Pacific BMW Excellence Club
ยังมอบประ สบการณ์การเฉลิมฉลองสุดพิเศษในบรรยากาศอันน่าจดจำสำหรับเทศกาล และโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ ลอยกระทง และวันคริสต์มาส พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ อย่างมื้อค่ำ และการชิมไวน์สุดพิเศษ ชั้นเรียน และ Workshop ต่างๆ กิจกรรม และการแสดงสุด Exclu sive ที่มีประจำทุกเดือน สมาชิก Excellence Club ยังสามารถเข้าร่วมงาน Motor Show งาน Motor Expo และงานเปิดตัวรถยนต์ต่างๆ ของ BMW ได้ในวัน VIP อีกด้วย

📘 ผู้นำในตลาด Premium ติดต่อเป็นปีที่ 3
ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของยนตรกรรมศาสตร์แห่งศิลป์ รวมถึงความสำเร็จของการทำตลาด และกลยุทธ์ลูกค้าในปี พศ. 2565 ส่งผลให้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงครองตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดยานยนต์ Pre mium ไว้ได้ โดย BMW และ MINI ก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้นด้วยตำแหน่งผู้นำในตลาด Premium ของไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ทั้ง 2 แบรนด์มีอัตราการเติบโตในตลาดสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเติบโตขึ้นถึง 46.6 % ในตลาดยานยนต์ Premium และมียอดจดทะเบียนรถยนต์กว่า 15,010 คัน ซึ่งมากกว่าปีก่อนหน้าถึง 36.1 % (แบ่งเป็น BMW 13,572 คัน และ MINI 1,438 คัน)
ในระดับโลก บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ยังคงเติบโต และครองตำแหน่งอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์ Premium ระดับโลกในปี พศ. 2565 โดยได้ส่งมอบรถยนต์ BMW, MINI และ Rolls-Royce รวม 2,399,636 คัน ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

📘 วิสัยทัศน์ การเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้า
BMW ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเภทรถยนต์ไฟฟ้า โดยยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % เติบโตขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี พศ. 2564 ด้วยยอดส่งมอบรวม 215,755 คัน จาก BMW และ MINI พุ่งสูงขึ้นถึง 107.7 % และเมื่อรวมรถยนต์ Plug-in Hybrid มียอดส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าสูงถึง 372,956 คัน ตลอดทั้งปี เพิ่มขึ้น 35.6 % จากปีก่อนหน้า สะท้อนความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ในขณะที่ BMW Motorrad ทำสถิติยอดขายสูงสุดครั้งประวัติศาสตร์ของบริษัท ด้วยยอดส่งมอบมอเตอร์ไซค์ และ Scooter รวม 202,895 คันทั่วโลก
สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ความต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นนี้ สะท้อนให้เห็นจากส่วนแบ่งทางการตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % ระดับ Premium ที่สูงถึง 40.8 % ด้วยยอดจดทะเบียน 535 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่า จากปีก่อนหน้า
ความสำเร็จดังกล่าว คือ ผลลัพธ์จากการนำเสนอยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ Plug-in Hybrid อย่างต่อเนื่องของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมียนตรกรรมไฟ ฟ้าให้เลือกซื้อครบทั้ง 3 แบรนด์ โดยรุ่นที่โดดเด่น ได้แก่ รถยนต์ BMW I7 ที่เปิดตัวในไทยครั้งแรกกับการเป็น Mobility Partner อย่างเป็นทางการสำหรับการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 (APEC 2022)
และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รถยนต์ MINI Cooper SE ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยรูปลักษณ์ และดีไซจ์นอันเป็นเอกลักษณ์ และ BMW CE 04 Scooter ไฟฟ้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ในเมืองอย่างลงตัว
นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเข้าถึงเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะได้มากถึง 900 หัวจ่ายทั่วประเทศ ควบคู่กับการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านสำหรับลูกค้า BMW และ MINI มากถึง 2,500 เครื่อง

📘 BMW ปรับราคาบางรุ่น ตั้งแต่มีนา 2023 เป็นต้นไป
เนื่องจากผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกที่สูงขึ้น และต้นทุนการผลิต BMW Group Thailand จึงประกาศ ปรับราคาขาย รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูบางรุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป โดยลูกค้าจะได้รับเอกสิทธิ์พิเศษจาก BMW Excellence Club มอบประสบการณ์และสิทธิพิเศษเหนือระดับสำหรับเจ้าของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในกลุ่ม Luxury Class โดยเฉพาะ
นอกจากนี้บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย มอบความอุ่นใจให้ลูกค้าขึ้นอีกขั้นกับการขยายการรับประกันและโมบิลิตี้ เซอร์วิส เป็น 5 ปี พร้อมเสนอแพ็คเกจบำรุงรักษา BMW Motorrad Service Inclusive ให้ลูกค้าชาวไทยเลือกซื้อได้เป็นครั้งแรก
BMW ประกาศ ปรับราคาขาย ของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูบางรุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป