Search
Close this search box.

MMTh มอบเครื่องยนต์ พร้อมชุดส่งกำลัง ให้แก่ วิทยาลัยการอาชีพชุมพร สนับสนุนด้านเทคนิคยานยนต์

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นส่งเสริมการศึกษาไทยเพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการมอบเครื่องยนต์และชุดส่งกำลัง ให้แก่วิทยาลัยการอาชีพชุมพร ประกอบด้วย ชุดเครื่องยนต์ 4N16 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ติดตั้งในมิตซูบิชิ ไทรทัน เครื่องยนต์ 4N15 ชุดเกียร์ธรรมดา รุ่น R6M5A เฟืองท้าย และ ชุดแร็คพวงมาลัยเพาเวอร์ ซึ่งจะใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถของนักเรียน เพื่อให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ เพิ่มโอกาสในการจ้างงานและความก้าวหน้าในสายอาชีพ

นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ มิตซู มิตรแท้ ร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนเป้าหมายของวิทยาลัยการอาชีพชุมพร ที่มุ่งส่งเสริมให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทักษะความสามารถของนักเรียนด้วยการร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพในระบบนิเวศอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยอย่างยั่งยืน”

นายรักษ์วิเลิศ รักษารัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพชุมพร กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ มิตซู มิตรแท้ เป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนสื่อการเรียนการสอนในครั้งนี้ ซึ่งจะไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้และมอบโอกาสให้นักเรียนได้สัมผัสกับเทคโนโลยีล้ำสมัยของมิตซูบิชิเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างศักยภาพให้กับนักเรียนให้มีความพร้อมในการเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต”

นายณัฐกฤษณ์ จอมเกตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซู มิตรแท้ จำกัด (สำนักงานใหญ่) กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่เราได้มีโอกาสตอบแทนสังคม เรายินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย เมื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้จากเครื่องยนต์และชุดส่งกำลังที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นับเป็นโอกาสสำคัญที่นักเรียนจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างใกล้ชิด”

ในพิธีมอบเครื่องยนต์และชุดส่งกำลังครั้งนี้ ผู้จำหน่าย มิตซู มิตรแท้ ยังได้นำรถยนต์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และ มิตซูบิชิ แอททราจ สมาร์ท มาจัดแสดงและทดลองขับได้อีกด้วย

นอกจากการจัดแสดงรถยนต์และเปิดโอกาสให้ทดลองขับ นักเรียนยังได้รับการอบรมด้านเทคโนโลยียานยนต์พร้อมเรียนรู้ภาคปฎิบัติกับเครื่องยนต์ 4N16 และชุดเกียร์ธรรมดารุ่น R6M5A ซึ่งดำเนินการฝึกสอนโดยสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมกับช่างเทคนิคจาก มิตซู มิตรแท้

โครงการมอบเครื่องยนต์ให้แก่สถาบันการศึกษา ได้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2558 สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างยั่งยืน ตามปณิธานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมภายใต้วิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’ โดยมุ่งเน้นการดำเนินกิจกรรม 3 ด้านหลัก ได้แก่ การศึกษา สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ นอกจากวิทยาลัยการอาชีพชุมพรแล้ว มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังได้มอบเครื่องยนต์เทคโนโลยีขั้นสูงและชุดส่งกำลังให้แก่สถาบันการศึกษามากกว่า 100 แห่ง มาก่อนหน้านี้