เป้าหมายคือการลดต้นทุนการผลิตและการพัฒนารถยนต์ EV เนื่องจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น แบรนด์จีนอย่าง BYD ได้รับประโยชน์จากการจัดหาส่วนประกอบภายในบริษัท เช่น ผลิตแบตเตอรี่ของตัวเอง
ปัจจุบัน EV มีสัดส่วนประมาณ 20% ของยอดขายในประเทศจีน และการเติบโตของยอดขาย EV ทำให้จีนครองตำแหน่งผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก จากญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว ส่วนในประเทศญี่ปุ่นรถยนต์ไฟฟ้าคิดเป็นสัดส่วนเพียง 2% ของตลาด และพวกเขาเผชิญกับโอกาสที่รถยนต์ไฟฟ้าของจีนจะรุกเข้าสู่ตลาดหลักๆ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งอาจทำให้พวกเขาสูญเสียตำแหน่งที่ดีในตลาดรถยนต์