Search
Close this search box.

Leopard 5 SUV ไฟฟ้ารุ่นแรก ของ Fang Cheng Bao จาก BYD ก่อนเปิดตัว 16 สิงหาคม ที่จีน

Fang Cheng Bao (FCB) เป็นแบรนด์ในเครือ BYD ได้เผยภาพอย่างเป็นทางการของรถ SUV ไฟฟ้าคันแรกที่มีชื่อว่า Leopard 5 (Bao 5, 豹5) ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวที่งาน Fang Cheng Bao Tech Conference ในวันที่ 16 สิงหาคม และงาน Chengdu Motor Show ในวันที่ 25 สิงหาคม นี้

Leopard 5 ถูกออกแบบใหม่ตามแนวคิด "Leopard Power Aesthetics” โดยเป็นรถ SUV ออฟโรดทรงกล่อง ดีไซน์ภายนอกมากับ มีกันชนขนาดใหญ่เพื่อความปลอดภัย แถบราวหลังคาที่ดูทันสมัย ล้อแบบคอนเทนเนนตัลที่ติดตั้งด้านหลัง และโลโก้ขนาดใหญ่บนกระจังหน้าเหนือบังโคลนหน้า คาดว่า Leopard 5 นี้จะใช้ระบบกันสะเทือนชื่อ Disus-P ที่ถูกพัฒนาโดย BYD ส่วนข้อมูลดีไซน์ภายในยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้

Leopard 5 จะเปิดตัวในฐานะการขยายช่วง EREV พร้อมกับมีแผนจะมีรุ่น BEV ในปีถัดไป รถยนต์รุ่นนี้จะพัฒนาบนแพลตฟอร์มไฮบริด DM-o ของ BYD โดยมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังเกิน 500 กิโลวัตต์ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 4 วินาที

ในตลาดรถยนต์ในประเทศจีนสามารถเปรียบเทียบ Leopard 5 กับรถยนต์รุ่นอื่นๆได้ เช่น Mercedes Benz G, Great Wall Tank 500, Toyota Prado, และ YangWang U8

Source: CarNewsChina