Search
Close this search box.

Toyota มีภาพหลุด-ปล่อยโบรชัวร์ Alphard / Vellfire โฉมใหม่ เจนใหม่ ก่อนเปิดตัวทั่วโลก 21 มิ.ย.นี้ ไทยรอคิว

All NEW Toyota Alphard และ Vellfire เจนเนอเรชั่นใหม่ มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ หลังจากมีภาพหลุดรถคันจริง Alphard / Vellfire บนรถเทรลเลอร์ และที่หน้าอาคารแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ต่อจากนั้น มีโบรชัวร์หลุดออกมาทางอินเตอร์เน็ต ทำให้เราได้เห็นภาพทั้งภายนอก และ ภายในห้องโดยสารแบบชัดเจน อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงราคาด้วย ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงสัปดาห์หน้า ขณะที่ตลาดประเทศไทย น่าจะถูกเปิดตัวและทำตลาดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

📕 โบรชัวร์อย่างเป็นทางการของ Toyota Alphard (โตโยต้า อัลฟาร์ด) และ Toyota Vellfire (โตโยต้า เวลไฟร์) เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้ถูกเปิดเผยบนอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เห็นรูปลักษณ์และการออกแบบภายในอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงราคา รถยนต์รุ่นใหม่นี้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้
รูปลักษณ์ ก็เหมือนกับภาพสปายช็อต ที่เคยเห็นก่อนหน้านี้ แยกแยะความแตกต่างระหว่าง Alphard และ Vellfire ได้ไม่ยาก ซึ่งทั้งคู่ใช้การออกแบบกระจังหน้าและไฟท้ายแบบ LED ที่แตกต่างกัน ซึ่งให้ผลดีกว่า
Toyota Vellfire ใหม่ ยังคงใช้แนวคิดเดิม คือการเป็น Alphard เวอร์ชั่นสำหรับคนที่ต้องการดีไซน์ที่สปอร์ต ดูวัยรุ่น ชุดไฟหน้าถูกปรับขนาดให้เล็กลงกว่ารุ่นเดิม แต่ยังคงเอกลักษณ์ไฟ 2 ชั้น ซึ่งใช้แถบโครเมียมที่ลากจากกระจังหน้าเป็นตัวคั่นกลาง ชายขอบด้านล่างกันชนมีการประดับด้วยโครเมียมขนาดไม่เล็ก ตวัดขึ้นเป็นแนวตั้งที่มุมกันชนทั้ง 2 ฝั่ง ขณะที่ชุดไฟท้ายใช้ดีไซน์เดียวกับ Alphard แต่ปรับรายละเอียดภายในโคมให้มีความแตกต่างกัน

📕 ด้านข้างของรถใหม่ทั้งสองคันยังเลื่อนลงมาจากเสา B ไปจนถึงด้านล่างของด้านหลัง และประดับด้วยเส้นสายฟ้าชุบโครเมียม และชื่อรถยังจัดเรียงอยู่ระหว่างกลุ่มไฟท้ายด้วย พร้อมกันนี้ทางโรงงานเดิมยังได้เพิ่มสีพิเศษ Precious Leo Blonde สำหรับ Alphard อีกด้วย
ส่วนภายในนั้นการออกแบบโดยรวมคล้ายกับ Lexus LM ใช้การออกแบบแผงหน้าปัดแบบห่อหุ้มด้วยแผงหน้าปัดแบบดิจิตอล, หน้าจอควบคุมกลางลอยขนาดใหญ่, คันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์และปุ่มทางกายภาพบางปุ่มรวมถึงแอร์- ปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศ

📕 นอกจากนี้ ทั้ง Alphard และ Vellfire มีรูปแบบเจ็ดที่นั่งแบบ 2+2+3 เท่านั้น เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบแยกอิสระมีรูปทรงที่ทันสมัยกว่า และมีแผงควบคุมแบบสัมผัสที่พนักวางแขน เมื่อมองขึ้นไป คุณจะพบกับหลังคาซันรูฟที่แยกซ้ายและขวา และการกำหนดค่าต่างๆ เช่น ไฟรอบหลังคาก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน
Alphard และ Vellfire ใหม่จะใช้แพลตฟอร์ม TNGA-K ล่าสุดร่วมกันกับ Lexus LM ในการสร้าง จุดเน้นของการปรับโฉมคือการปรับปรุงความสะดวกสบายในการขับขี่และเพิ่มความแข็งแกร่งในการบิดของเฟรม

📕 ขุมพลังของ All NEW Toyota Alphard / Vellfire คาดว่าจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รูปแบบ
เบนซิน 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตร ที่ 4,100 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ขับเคลื่อนล้อหน้า
เบนซิน 2.5 Hybrid เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมพละกำลังสูงสุด 246 แรงม้า แรงบิด 316 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ e-FOUR
เบนซิน 2.4 TURBO Hybrid เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และ ระบบ e-AXLE พละกำลังสูงสุด 367 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Super ECT-i ขับเคลื่อน 4 ล้อ e-FOUR

📕 ราคาจำหน่าย Alphard / Vellfire
- All NEW Toyota Alphard มีดัวยกัน 6 รุ่นย่อย เริ่มต้น 5,598,000 เยน ในรุ่น Z ไปจนถึง 8,500,000 เยน ในรุ่น Top สุดอย่าง Executive Lounge (หรือประมาณ 1,390,000 – 2,104,000 บาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย)
- All NEW Toyota Vellfire มีด้วยกัน 6 รุ่นย่อยเช่นเดียวกัน แต่ราคาจะสูงกว่า Alphard เริ่มต้นที่ 6,748,000 เยน ในรุ่น Z Premier ถึง 8,700,000 เยน ในรุ่น Executive Lounge (หรือประมาณ 1,670,000 – 2,150,000 บาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย) ซึ่งวางตำแหน่งราคาของ Vellfire สูงกว่า Alphard

โดยก่อนหน้านี้ มีภาพหลุด All NEW Toyota Alphard / Vellife บนรถเทรลเลอร์ในประเทศญี่ปุ่น เตรียมขนส่งไปยังดีลเลอร์ต่างๆ เป็นสัญญาณว่า ใกล้เปิดตัวภายในเดือน มิถุนายน 2023 นี้ แน่นอนแล้ว
👉👉 Credit :: Keyauto Bestcarweb Cocoon Kumamoto