Search
Close this search box.

Isuzu ร่อนแถลงการณ์ ยันข่าวไม่จริง ย้ำไม่มีแผนย้ายฐานโรงงานผลิตรถยนต์ จากไทยไปอินโดนีเซีย

อีซูซุ ร่อนแถลงการณ์ สยบข่าวลือ ย้ายฐานผลิตรถยนต์จากประเทศไทยไปอินโดนีเซีย ไม่เป็นความจริง ยันไม่ใช่ประกาศทางการจากบริษัทแม่แน่นอน

อีซูซุไม่มีแผนย้ายฐานการผลิตจากไทยไปอินโดนีเซีย
วันที่ 8 มิถุนายน 2566 บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ อีซูซุ ในประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจง ถึงกรณีที่มีการรายงานข่าว ว่า อีซูซุ มีแผนจะย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทย ไปยังประเทศอินโดนีเซียนั้น
อีซูซุไม่มีแผนย้ายฐานการผลิตจากไทยไปอินโดนีเซีย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการจาก บริษัท อีซูซุมอเตอร์ แต่อย่างใด ถึงแม้ว่าประเทศอินโดนีเซียจะเป็นตลาดที่สำคัญแห่งหนึ่งของอีซูซุก็ตาม เราไม่มีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย

Isuzu has no plan to relocate factory from Thailand to Indonesia
With reference to the news on several media that Isuzu plans to relocate factory from Thailand to Indonesia, Tri Petch Isuzu Sales Co., Ltd. would like to clarify that such news is not true and it is not officially announced by Isuzu Motors Ltd.. Even though Indonesia is one of Isuzu’s main markets, we have no plan to relocate our Thai factory to Indonesia.

อนึ่ง โดยเมื่อเช้าวันที่ 7 มิ.ย. 2566 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า นายอะกุส กูมิวัง คาตาซามิตา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น มีแผนที่จะโยกย้ายการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย โดยจะเริ่มการผลิตอย่างเร็วที่สุดในปีหน้า จนกลายเป็นกระแสปรากฎตามสื่อต่างๆ หลังกระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ระบุในแถลงการณ์ว่า การ์ตาซัสมีตาได้พบกับผู้บริหารของอีซูซุในกรุงโตเกียวเมื่อวันอังคาร (6 มิ.ย.) ที่ผ่านมา