AJ ประกาศบุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมเปิดตัว 6 รุ่นใหม่

บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA ได้ประกาศแผนรุกตลาด EV พร้อมปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในธุรกิจมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (AJ EV) ด้วยการ Rebranding ภายใต้สโลแกนใหม่ “POWER YOUR CONFIDENCE มั่นใจ…ไปให้สุดทาง” เปิดตัวแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 6 รุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ตอบสนองทุกความต้องการของตลาดเมืองไทย เอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ เดินหน้าก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 โดยมีการลงทุนในธุรกิจหลากหลายประเภท เพื่อเร่งเครื่องในการเติบโต และเข้ามาขยายธุรกิจมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า AJ EV รับเทรนด์ EV ให้คนไทยได้เข้าถึง Electric Mobility ในสินค้าคุณภาพมาตรฐานระดับโลก พร้อมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่สดใสและทันสมัยยิ่งขึ้น โดย AJ EV วางนโยบายพัฒนาการผลิตและจัดจำหน่าย […]

รวมรถยนต์ที่น่าสนใจในต่างประเทศและจะทยอยเปิดตัวในปี 2024 และปีหน้า

รวมรถได้รับความสนใจในต่างประเทศ ทั้งรถสปอร์ต รถเอสยูวี และรถยนต์ไฟฟ้า ที่โดดเด่นในเรื่องการออกแบบ และนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ มีรุ่น Xiaomi SU7, Tesla Model 2, Honda Passport, Ford Fiesta EV 2025, Skoda Elroq, Range Rover Electric, Land Rover Discovery, Lamborghini Temerario, Maserati MC20 Folgore • Toyota GR Corolla GRMN, Toyota/Lexus Gazoo Racing GT3, Toyota Small SUV EV, Toyota Supra ‘GRMN’ • Mercedes-Benz Mercedes-Benz S-Class, Mercedes-Benz AMG GT 4-door […]

XPENG G6-Ultra Smart Coupe SUV รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบที่ล้ำสมัย ราคาเริ่มต้น 1,439,000 บาท

Spec & Price – XPENG G6-Ultra Smart Coupe ราคาจำหน่ายของ XPENG G6-Ultra Smart Coupe SUV – รุ่น G6 Standard Range ราคา 1,439,000 บาท – รุ่น G6 Long Range ราคา 1,599,000 บาท มิติของตัวรถ – กว้างxยาวxสูง 1,920 x 4,753 x 1,650 มม. – ระยะฐานล้อ 2,890 มม. สีภายนอก – Arctic White – Graphite Gray – Midnight Black – Silver […]

พิสูจน์แล้วโดยผู้ใช้จริง Honda e:HEV 30 คัน ยืนยัน! น้ำมัน 1 ถัง พาไปได้ไกลเกินกว่า 900 กม.

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความประหยัดของระบบฟูลไฮบริด e:HEV ผ่านทริปสุดพิเศษ ‘Honda e:HEV Challenge ประหยัด… ไปถึงไหนนน!’ แท็กทีมลูกค้ารถยนต์ Honda e:HEV ทั้ง 6 รุ่น จำนวน 30 คัน รวมผู้ขับขี่พร้อมผู้โดยสารทั้ง 60 คน และคณะสื่อมวลชนสายยานยนต์ ร่วมพิสูจน์ความประหยัดน้ำมัน และสมรรถนะการขับขี่ของระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV กับน้ำมัน 1 ถัง บนเส้นทางการขับขี่จริงจากกรุงเทพฯ – พิษณุโลก – เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 900 กิโลเมตร โดยผลลัพธ์จากกิจกรรมพบว่ารถยนต์ Honda e:HEV ทุกรุ่น สามารถขับขี่ได้ไกลเกินกว่า 900 กิโลเมตร ด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว* โดยไม่มีการแวะเติมน้ำมัน คอนเฟิร์มความประหยัดจากลูกค้าผู้ใช้งานจริง กับสถิติตัวเลขอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมเกินกว่าป้ายข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล หรือ ECO Sticker* อีกทั้งลูกค้ายังได้ร่วมแลกเปลี่ยนเคล็ดลับการขับขี่ที่ตอกย้ำความประหยัดอีกขั้น […]

FORD บริจาคกว่า 1.6 ล้านบาท ช่วยชุมชนห่างไกล นำทีมอาสาลุยมอบชุดยังชีพเยียวยาน้ำท่วม

ฟอร์ด ประเทศไทย ภายใต้การจัดสรรงบประมาณของฟอร์ด ฟิแลนโธรพี ซึ่งเป็นหน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี มอบเงินสนับสนุน ร่วมกับเงินบริจาคที่ระดมทุนจากพนักงานฟอร์ด ประเทศไทย รวมกว่า 1,600,000 บาท เพื่อเร่งดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าหลากและดินถล่มในชุมชนห่างไกล โดยมุ่งเน้นการฟื้นฟูสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ และการเยียวยาทางจิตใจ พร้อมนำทีมอาสาสมัครฟอร์ด หน่วยงานพันธมิตรเพื่อสังคม และผู้จำหน่ายฟอร์ด เดินทางไปมอบสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิตแก่เด็กและชุมชนในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบหนักในอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน “ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี มุ่งมั่นที่จะนำความช่วยเหลือเร่งด่วนส่งมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งการสนับสนุนยากที่จะเข้าถึง” เจน ฮอลโลเวย์ ผู้จัดการ ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว “ฟอร์ดทำงานร่วมกับพันธมิตรและชุมชนเพื่อสำรวจและประเมินความเสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบว่าหลายหมู่บ้านในหุบเขาที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและดินถล่ม ยังต้องการความช่วยเหลือในการฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ การเยียวยาจิตใจ รวมถึงการเข้าถึงการศึกษาของเด็กๆ ฟอร์ดจึงไม่รีรอที่จะระดมการสนับสนุนจากทั้งจากพนักงานฟอร์ดและพันธมิตรที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที” ทั้งนี้ ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี ทำงานร่วมกับมูลนิธิเพื่อชาวกะเหรี่ยงในประเทศไทย (Karen Hilltribes Trust) มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS) และมูลนิธิสติ ในการดำเนินโครงการส่งมอบความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ห่างไกล โดยการสนับสนุนนี้ไม่เพียงแต่ช่วยฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ แต่ยังเน้นเยียวยาด้านจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบในระยะยาว และส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพแก่เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านการมอบทุนการศึกษา […]

GWM ถ่ายทอดองค์ความรู้รถยนต์พลังงานใหม่ ในงานขนส่งสัมพันธ์ 3 เหล่าทัพ ครั้งที่ 54

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในฐานะผู้นำรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมอัจฉริยะ นำทีมพาร์ทเนอร์ฟลีทถ่ายทอดความรู้พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแนะแนวทางการขนส่งด้วยวิวัฒนาการและการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือก ผ่านเทคโนโลยีล้ำหน้าและนวัตกรรมอัจฉริยะ เพื่อพัฒนากิจการในราชการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการเตรียมความพร้อมในการขนส่งและการขับขี่แห่งอนาคตด้วยรถยนต์พลังงานทางเลือก พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนสังคมไทยสู่ระบบนิเวศยานยนต์พลังงานใหม่และสังคมไทยไร้คาร์บอน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทหารขนส่งเหล่าทัพอีกด้วย โดยภายในงานมีการจัดแสดงรถยนต์พลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ รวมถึงกิจกรรมทดสอบขับขี่ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทดลองใช้งานและสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีการขับขี่รถยนต์ทางเลือกใหม่ ในงานขนส่งสัมพันธ์ 3 เหล่าทัพ ครั้งที่ 54 จัดขึ้นที่ นอร์ธเทิร์น รังสิต กอล์ฟคลับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำโดย นายสฤษดิ์พงษ์ เพ่งเล็งผล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาเครือข่าย นางสาวณธษา ทิพย์สม ผู้จัดการฝ่ายขายลูกค้ารายใหญ่และโครงการพิเศษ และนายสรทรรศน์ เอกจริยวงศ์ ผู้จัดการแผนกฝึกอบรม เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เข้าร่วมเป็นวิทยากรในการสัมมนาประจำปีของกรมการขนส่งของทั้งสามเหล่าทัพ ในหัวข้อ “เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่” โดยมุ่งเน้นให้บุคลากรในภาคส่วนการขนส่งของทั้งสามเหล่าทัพได้รับองค์ความรู้ใหม่ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV) โดยในงานขนส่งสัมพันธ์ 3 เหล่าทัพ ครั้งที่ […]

Chery Arrizo 8 เตรียมเปิดตัวในออสเตรเลีย จะเข้ามาแข่งขันกับ Toyota Camry และ Mazda 6

Chery Arrizo 8 จะมีจำหน่ายในรุ่นเครื่องบนต์เบนซินและ PHEV สมรรถนะ Chery Arrizo 8 รุ่นเบนซิน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร ให้เลือกระหว่าง 145 กิโลวัตต์/290 นิวตันเมตร และ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 187 กิโลวัตต์/390 นิวตันเมตร มาพร้อม ระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์ คู่ 7 สปีด มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 6.5 ถึง 6.8 ลิตร/100 กม. รุ่น PHEV ใช้ชื่อว่า Chery Fulwin A8 ใข้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตรมอเตอร์ไฟฟ้า ชุดแบตเตอรี่ขนาด 18.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง และระบบขับเคลื่อนล้อหน้า กำลัง 265 […]

“คนไทยไม่เคยทิ้งกัน” SPIRIT 4×4 ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดน่าน

โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ (Spirit of The 4×4 Driving School) จัดตั้งโดย บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” หรือ “Thailand International Motor Expo” ร่วมขบวนคาราวานจิตอาสา กับเพื่อนๆ สื่อมวลชนสายยานยนต์ เดินทางไปมอบน้ำดื่ม 1,200 ขวด และเพื่อช่วยฟื้นฟู ทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องๆ ที่ โรงเรียนชุมชนบ้านดอนตัน อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา