GAC AION ปักหลักประเทศไทย เปิดโรงงานผลิตแห่งแรก จังหวัดระยอง

บริษัท ไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) หรือ GAC AION ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับโลกสัญชาติจีน เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกนอกประเทศจีน ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ในเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC บนพื้นที่ 85,000 ตารางเมตร มีความพร้อมด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงตามมาตรฐานระดับโลก เพื่อมุ่งมั่นผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ทั้งผลิตและจำหน่ายในประเทศรวมถึงส่งออกไปยังประเทศที่ใช้รถพวงมาลัยขวาทั่วโลก เพื่อสร้างการเติบโตทั้งด้านแบรนด์และยอดจำหน่าย ตลอดจนถึงผลักดันเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคให้เติบโตร่วมกัน การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่มีคุณภาพและมาตรฐานการผลิตเช่นเดียวกับโรงงานในประเทศจีน โดยวางกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ มีคุณภาพสูง และเป็นมาตรฐานในเรื่องการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม โดย AION ได้ปรับปรุงแผนพัฒนาทั้งหมด 6 แนวทาง ซึ่งรวมถึง การเพิ่มความสามารถในการผลิต การขยายสายผลิตภัณฑ์ และการกำหนดแนวทางของตลาดในเรื่องฐานการผลิตและจำหน่ายทั่วประเทศ คุณ เจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ประธานบริษัท GAC กรุ๊ป กล่าวถึงประวัติความเป็นมาของบริษัทฯ ว่า “GAC กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 เป็นเวลา […]

ทดลองขับขี่รถสองล้อและสี่ล้อ ในงาน “Krungsri Auto Ultimate Test Drive & Ride”  

สิ้นสุดไปแล้วกับกิจกรรมทดสอบรถในงาน ‘Krungsri Auto Ultimate Test Drive & Ride’ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ทาง ‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ขนทัพขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทั้งสันดาปและอีวี รวมกว่า 36 แบรนด์ 95 รุ่น ให้ลูกค้าปัจจุบันและผู้ที่สนใจ ได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์ขับขี่จริงก่อนตัดสินใจจองรถ ณ อิมแพ็ค เลคไซด์ 3 ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา กลายเป็นภาพความสำเร็จของ กรุงศรี ออโต้ ในการร่วมมือกับแบรนด์ผู้ผลิตทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดแบบธุรกิจต่อลูกค้าและส่งต่อให้กับพันธมิตรธุรกิจ (B2C2B) ผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและผู้ใช้รถ และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับพันธมิตรยานยนต์ในการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายรถแบบครบวงจร โดยนายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับกิจกรรม ‘Krungsri […]

CARS-X ผนึกกำลัง TPG X อัพเกรดธุรกิจรถมือสองในไทย

คาร์เอ็กซ์ (CARS x) ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจซื้อ-ขายรถยนต์มือสองผ่านการบริหารแบบมืออาชีพ ด้วยการคัดสรรรถยนต์มือสองคุณภาพผ่านทีมงานที่มีประสบการณ์กว่า 25 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้างของอุตสาหกรรมรถยนต์มือสอง ประกาศการขยายกิจการด้วยการจับมือกับ บริษัท ทีพีจี เอ็กซ์ จำกัด (TPG X) ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนชั้นนำที่สนับสนุนสตาร์ทอัพเพื่อเสริมสร้างศักยภาพและเตรียมขยายสาขาเพิ่มเติมในปลายปีนี้ ดร.สัณหพัฒน ตันติธนาทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ “CARS x” กล่าวว่า “การร่วมทุนกับ “TPG X” ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนชั้นนำ เป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของเรา การร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถขยายสาขาและสร้างสรรค์บริการใหม่ ๆ ผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการยกระดับธุรกิจรถยนต์มือสองในไทย โดย “CARS x” มีความมุ่งมั่นสูงสุดในการคัดสรรรถยนต์คุณภาพ และมีการตรวจเช็กรถ 210 จุดโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมทั้งการดูแลบริการหลังการขายให้กับลูกค้า โดยมีการรับประกันสูงสุด 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความอุ่นใจในทุกสถานการณ์และเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า เพื่อให้ “ทุกการขับขี่มีรอยยิ้ม” การผนึกกำลังครั้งนี้ “CARS x” ในฐานะที่อยู่ในวงการรถยนต์มือสองมายาวนาน […]

MG3 Hybrid เคลมว่าวิ่งได้ 800 กม. และจะเปิดตัวเดือนสิงหาคมนี้

• ประหยัดกว่า!!! น้ำมันหนึ่งถังไปได้ไกลกว่า 800 กิโลเมตร • ทางเลือกใหม่ให้กับคนไทย กับความแรง เร็ว เร้าใจ ขับสนุกแบบรถอีวี แต่มีดีที่ไม่ต้องชาร์จ • หนึ่งเดียวที่ผสานทุกระบบไฮบริด กับเทคโนโลยี HYBRID+ ด้วย 8 โหมดขับเคลื่อนในทุกช่วงความเร็ว • หนึ่งเดียวในคลาส B-Segment ที่มีแบตเตอรี่ความจุมากที่สุด เครื่องยนต์และมอเตอร์แรงที่สุด พื้นที่ห้องโดยสารกว้างสุด บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เดินหน้านำเสนอทางเลือกใหม่ให้คนไทยด้วยยนตรกรรมในทุกรูปแบบการขับเคลื่อน พร้อมสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ในตลาด B-Segment กับการเปิดตัว ALL NEW MG3 HYBRID+ รถยนต์ไฮบริดเทคโนโลยีใหม่จาก เอ็มจี ซึ่งเป็นโกลบอลโมเดลรุ่นที่ 2 ที่เตรียมส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ครั้งใหม่จากไลน์การผลิตในประเทศไทย เจาะกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ ชูจุดเด่นรถยนต์พลังงานทางเลือกที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยโกลบอลดีไซน์ที่ดูปราดเปรียว มาพร้อมขุมพลังไฮบริด […]

ตอกย้ำ Repsol Honda Team สุดแกร่ง! ครองจ่าฝูง ยืนโพเดียมที่ 1 และ 2 TrialGP สนามที่ 5 ประเทศเบลเยียม

Repsol Honda Team ทำผลงานสุดแกร่งอีกครั้ง ด้วยการเหมาโพเดียมอันดับ 1-2 เป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ กับการคว้าชัยชนะของ “โทนี่ โบ” พร้อมด้วยผลงานของทีมเมท “กาเบียล มาเซลลี่” ที่ยืนโพเดียมอันดับที่ 2 ในการแข่งขันศึก TrialGP 2024 สนามที่ 5 ณ ประเทศเบลเยียม (Comblain au Pont, Belgium) เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มต้นการแข่งขัน นักบิด Repsol Honda Team ครองความเป็นผู้นำเกมและยอดเยี่ยมตลอดการแข่งขัน พิสูจน์ศักยภาพที่เหนือกว่าคู่แข่ง ท่ามกลางสภาพสนามลื่นเป็นพิเศษจากสายฝนซึ่งเทลงมาก่อนการแข่งขัน และปิดผลงานด้วยการคว้าชัยชนะของ “โทนี่ โบ” ยืนโพเดียมอันดับที่ 1 ซึ่งนับเป็นการกดชัยชนะครั้งที่ 8 ในฤดูกาลนี้ โดยเก็บเพิ่ม 20 คะแนน ครองจ่าฝูงคะแนนสะสม มีคะแนน 177 คะแนน ตามด้วย “กาเบียล มาเซลลี่” […]

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ไว้วางใจ “MITSUBISHI XPANDER CROSS eHEV”

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย อาร์.เอ็ม.เอ.เทรดดิ้ง ร่วมส่งมอบรถยนต์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ให้แก่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่เลือกใช้รถยนต์ระบบขับเคลื่อน ฟูลไฮบริด เป็นยานยนต์สำหรับการปฏิบัติงานของสถานทูต ตอกย้ำความเชื่อมั่นในยนตรกรรมของมิตซูบิชิ มร. โนโบรุ สึจิ ประธานคณะกรรมการบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เลือกใช้ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี เป็นยานยนต์สำหรับ การปฏิบัติงานของสถานทูต ตอกย้ำถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยมและความเชื่อมั่นในรถยนต์มิตซูบิชิ พร้อมแสดงถึง การไว้วางใจในระบบวิศวกรรมยานยนต์และการบริการที่เราทุ่มเทพัฒนาอย่างเต็มที่ เรามีความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้ง ที่จะนำเสนอยานยนต์เพื่อการเดินทางขับเคลื่อนที่เต็มเปี่ยมด้วยนวัตกรรมและความยั่งยืนซึ่งมีมาตรฐานสูงสุดทั้งใน ด้านสมรรถนะ ความไว้วางใจ และคุณภาพ” มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี และเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี โดดเด่นด้วย Mitsubishi e:MOTION ประสบการณ์ ขับขี่ใหม่เหนือระดับ ผสานการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อมอบการขับขี่ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจและมั่นใจได้ยิ่งกว่าในทุกสภาพถนน ซึ่งได้รับการถ่ายทอดและพัฒนามาจากความสำเร็จของระบบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด […]

VIRIYAH INSURANCE สนับสนุนโครงการอบรมจรรยาบรรณ หอการค้าไทย 2567

นายพัฒนชัย กุลสิริสวัสดิ์ ประธานชมรมจรรยาบรรณ หอการค้าไทย ให้การต้อนรับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมี นายพงศ์พันธ์ ประภาศิริลักษณ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร ผู้แทนบริษัทฯ เข้าร่วมงานสัมมนาชมรมจรรยาบรรณ “ESG ทางเลือก หรือ ทางรอดในวิกฤตโลก” ประจำปี 2567 โดยงานสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมหลักบรรษัทภิบาล การต่อต้านคอรัปชั่น และการบริหารจัดการธุรกิจ ภายใต้กรอบแนวคิดในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG) ให้แก่สมาชิกหอการค้าไทย และเครือข่ายภาคเอกชน ณ ห้อง Activity Hall อาคารบรรเจิดชลวิจารณ์ หอการค้าไทย ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ สนับสนุน “กิจกรรมงานสัมมนาชมรมจรรยาบรรณ” และ “กิจกรรม On-Site Visit ธุรกิจจรรยาบรรณ” ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของหลักจรรยาบรรณและบรรษัทภิบาล ซึ่งเป็นหลักการที่บริษัทฯ ยึดมั่นใน การดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อพัฒนาภาคธุรกิจให้มีความเป็นธรรมและยั่งยืน จนได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากสาธารณชนอย่างกว้างขวาง ดั่งวิสัยทัศน์ที่ว่า “เป็นบริษัทประกันวินาศภัย ที่มั่นคง โปร่งใส จริงใจ […]

เปิดตัวประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด พร้อมแผนประกันที่ปรับแต่งได้

ประเทศไทยขึ้นเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้งาน ซึ่งมีการเติบโตที่รวดเร็วและวางเป้าหมายที่ท้าทายไว้ข้างหน้า โดยปี 2568 ประเทศไทยตั้งเป้าให้รถยนต์ 30% เป็นยานพาหนะที่ไม่ปล่อยก๊าซเสีย และเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2573 และมีเป้าหมายสูงสุดที่จะให้มีการนำรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในปี 2578 เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า รู้ใจ ประกันภัย บริษัทประกันภัยดิจิทัลชั้นนำในประเทศไทย ประกาศเปิดตัวประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ด้วยราคาประหยัดและวงเงินเอาประกันสูงที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์และแบตเตอรี่ ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าของรู้ใจมีสิทธิประโยชน์มากมาย ได้แก่: • ความคุ้มครองแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเมื่อเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ • ความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับเครื่องชาร์จไฟติดผนัง • การรับประกันการซ่อมจากเครือข่ายอู่ซ่อมรถชั้นนำ • ความคุ้มครองผู้ขับขี่ที่ระบุชื่อได้สูงสุด 5 คน รู้ใจนำเสนอแผนประกันรถยนต์ไฟฟ้าสามประเภท ที่มอบทั้งความประหยัดและให้ความคุ้มครองสูง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยมาเพื่อตอบสนองความต้องการและงบประมาณที่แตกต่างกันของลูกค้า ได้แก่ • ประกันรถยนต์ไฟฟ้าชั้น 1: ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุด รวมถึงแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ความเสียหายของรถยนต์ (คุ้มครองการชนทั้งแบบมีคู่กรณีและไม่มีคูกรณี) คุ้มครองบุคคลภายนอกทั้งทรัพย์สิน การบาดเจ็บและเสียชีวิต ความเสียหายต่อกระจกรถยนต์ รถถูกโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วมและภัยธรรมชาติ ค่ารักษาพยาบาล ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และค่าประกันตัวอีกด้วย • ประกันรถยนต์ไฟฟ้าชั้น 2: เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ […]

MG เผยสเปก ALL NEW MG3 HYBRID+ ก่อนเปิดตัวปลายเดือน ก.ค.

เอ็มจี เผยสเปคALL NEW MG3 HYBRID+ เปลี่ยนนิยามรถไฮบริด โกลบอลโมเดลรุ่นล่าสุด กับเทคโนโลยีไฮบริดรุ่นใหม่ “ที่สุดของรถไฮบริดในกลุ่ม B-Segmentประหยัดกว่า แรงกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่า” พร้อมเคาะราคาอย่างเป็นทางการ สิงหาคมนี้ ALL NEW MG3 HYBRID+ รถแฮทช์แบ็กไฮบริด 5 ประตู รุ่นล่าสุดของ เอ็มจี ผลิตในประเทศไทย มอบประสบการณ์การขับขี่ผสานความลงตัวของทุกระบบไฮบริด สู่นวัตกรรมที่จะเปลี่ยนทุกความคุ้นชิน ของรถไฮบริดในรูปแบบเดิมๆด้วยขุมพลังไฮบริดมากถึง 8 โหมดขับเคลื่อนปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของผู้ขับขี่สามารถขับได้ไกลสูงสุดมากกว่า 800 กิโลเมตรแตกต่างด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุมมอบความคุ้มค่ามากที่สุด และการันตีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมด้วยรางวัล และผลการทดสอบโดยทีมวิศวกรรมชั้นนำระดับโลก มิติตัวถัง 4,113 x 1,797 x 1,502 มม. (ยาว x กว้าง x สูง) ระยะความยาวฐานล้อ 2,570 มม. ล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว ระยะต่ำสุดจากพื้น […]